Tin hoạt động

Cán bộ, giảng viên Đại học Đà Nẵng tham gia tập huấn sử dụng tài liệu hướng dẫn giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 8 tháng 8 năm 2022, lần xem: 272

Trong các ngày từ 28-30/7/2022, đoàn công tác của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) gồm các giảng viên của Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, cùng các cán bộ truyền thông, công tác nữ sinh của ĐHĐN đã tham gia đợt tập huấn sử dụng tài liệu hướng dẫn giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới.

Đợt tập huấn là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Thanh niên tham gia giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam”. Dự án do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, Tổ chức Oxfam điều phối, quản lý, Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi (CISDOMA) và các trường ĐH đối tác tổ chức thực hiện tại 03 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Dự án nhằm thay đổi nhận thức và hành động của cộng đồng đối với bình đẳng giới bằng cách tạo ra những thay đổi trong giới trẻ, các nhà báo và các doanh nghiệp có ảnh hưởng truyền thông để thúc đẩy thay đổi tích cực cho xã hội.

Mục đích của đợt tập huấn lần này là nhằm củng cố, nhắc lại kiến thức về sử dụng tài liệu hướng dẫn giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới; chia sẻ kinh nghiệm sử dụng tài liệu hướng dẫn sau khi đã thực hiện giảng dạy và tập huấn trong thời gian năm 2 dự án; tăng cường thực hành dự án.

Ông Đào Ngọc Ninh – Viện phó CISDOMA phát biểu khai mạc đợt tập huấn

Khóa tập huấn được tư vấn và hướng dẫn bởi các chuyên gia đến từ Khoa Giới và Phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam tư vấn và hướng dẫn gồm TS. Dương Kim Anh – Trưởng Khoa, Phó Giám đốc Học viện; TS. Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa; TS. Trương Thúy Hằng – Phụ trách Bộ môn Giới trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội; ThS. Nguyễn Thu Thủy – Viện Nghiên cứu phụ nữ.

Xuyên suốt khóa tập huấn, các cán bộ/giảng viên của ĐHĐN đã được tìm hiểu các khái niệm cơ bản về giới, phương pháp tiếp cận lấy thanh niên làm trọng tâm – ưu điểm của phương pháp; cùng thảo luận với các cán bộ dự án của CISDOMA, Oxfam tại Việt Nam và các cán bộ/giảng viên của các trường ĐH đối tác của dự án về sự cần thiết phải xóa bỏ định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới; thực hành phân tích SWOT đối với thanh niên trong việc tham gia giảm thiểu và thay đổi định kiến giới, khuôn mẫu giới.

Toàn cảnh đợt tập huấn

Thông qua những kinh nghiệm liên quan đến việc sử dụng tài liệu tập huấn, đội ngũ cán bộ Dự án sẽ điều chỉnh và bổ sung nội dung tài liệu phù hợp hơn. Các cán bộ, giảng viên của 05 trường ĐH đối tác cũng có thêm kinh nghiệm tổ chức tập huấn, xây dựng, phát triển và điều hành các nhóm cuộc thi Sáng kiến giới; kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, kinh nghiệm thực hiện dự án, … được chia sẻ tại đợt tập huấn.

Cũng tại khóa tập huấn, đoàn cán bộ/giảng viên của ĐHĐN đã cùng nhau thảo luận, xây dựng ý tưởng và lập kế hoạch truyền thông năm 3 của Dự án. Qua đó, làm cơ sở để đề xuất, kiến nghị đối với Hội thảo lập kế hoạch năm 3 của Dự án Thanh niên và Bình đẳng giới dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/8 sắp tới.

Chụp ảnh lưu niệm tại đợt tập huấn

Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn việc làm, Du học tự túc - Đại học Đà Nẵng

  • Tầng 10 tòa nhà B, 41 Lê Duẩn tp. Đà Nẵng
  • 0236. 3812 153, 0236. 3832 677


Copyright © 2016 by @g7vn | Đại học Đà Nẵng, số 41 Lê Duẩn Tp. Đà Nẵng | email: webmaster@ud.edu.vn