Tin hoạt động

Ngày hội sinh viên khởi nghiệp - Startup Innovation 2016: Nơi lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 25 tháng 4 năm 2016, lần xem: 364

Ngày hội thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên ĐHĐN.

Chương trình là cơ hội để sinh viên gặp gỡ các doanh nghiệp; các chuyên gia tư vấn, đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và phát triển nguồn nhân lực; các nhà khoa học, giảng viên... đặc biệt là cơ hội giao lưu với 24 nhóm Startup sinh viên có tinh thần khởi nghiệp tiêu biểu của các trường thành viên ĐHĐN về cơ hội khởi nghiệp và việc làm… sẵn sàng tâm thế hội nhập và khởi nghiệp trong tương lai.

Nhân dịp này,Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn việc làm, du học tự túc (CESO) cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, tiếp tục phát triển “Chương trình 100 hạt giống doanh nhân”, hợp tác khuyến khích, hỗ trợ sinh viên có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp có cơ hội được “ươm tạo” tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng.

 

Nhóm Starup Vút Bay giao lưu với sinh viên ĐHĐN.

Thông qua ngày hội, các doanh nhân, chuyên gia có uy tín đã đượcTrung tâm Nghiên cứu và tư vấn việc làm, du học tự túc (CESO)  mời tham dự bồi dưỡng, huấn luyện kỹ năng mềm, chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết giúp sinh viên sẵn sàng tâm thế và hành trang lập thân khởi nghiệp.

Đặc biệt đây là lần đầu tiên, Việt Nam Airline (nhà tài trợ Bạc) đã tin tưởng và lựa chọn ĐHĐN là điểm đến để triển khai chương trình “Cơ hội nghề nghiệp và tuyển dụng tiếp viên hàng không Việt Nam Airline năm 2016” cho sinh viên các trường và đơn vị thành viên của ĐHĐN.

Công ty DINCO với vai trò là Nhà tài trợ Kim cương và là đối tác hàng đầu của ĐHĐN trong nhiều năm qua cũng đã trao 10 suất học bổng cho các em sinh viên biết vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn để chủ động lập thân khởi nghiệp và tích cực tham gia hoạt động xã hội.

10 sinh viên vượt khó học tốt nhận học bổng từ Công ty Dinco – Nhà tài trợ Kim cương.

Trung tâm Nghiên cứu tư vấn việc làm và du học tự túc ĐHĐN (CESO) cũng đã đề xuất Giám đốc ĐHĐN tuyên dương tinh thần khởi nghiệp của 24 nhóm Startup sinh viên khởi nghiệp tiêu biểu được chọn làm hạt giống ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng và đạt thành tích cao trong cuộc thi “Startup Runway 2016” (do Viện Nghiên cứu & Đào tạo Việt – Anh và Trường Đại học Kinh tế thuộc ĐHĐN phối hợp tổ chức).

ĐHĐN đã và đang trở thành điểm đến lan toả tinh thần khởi nghiệp, “Nơi hun đúc trí tuệ, tài năng vì miền Trung Tây Nguyên phát triển”.

Vườn ươm doanh nghiệp đã trao phần thưởng là 10 suất tài trợ trọn gói chi phí tham gia Startup Fair – 2016 tổ chức tại Đà Nẵng cho 10 nhóm startup tiêu biểu do CESO giới thiệu; 24 suất tài trợ kinh phí tham dự Khoá huấn luyện chuyên đề khởi nghiệp tại các hội thảo do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức.

Các nhóm starups được giới thiệu và tuyên dương tại ngày hội.

Với chủ đề “Thực học vững nghiệp, sẵn sàng hội nhập”, Ngày hội năm nay thu hút hơn 2.000 lượt sinh viên tham dự, thực sự là cầu nối gắn kết “03 nhà” (Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp) đồng hành giúp sinh viên lập thân khởi nghiệp, chia sẻ thông tin, cơ hội khởi nghiệp và việc làm, hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thực sự khẳng định ĐHĐN đã và đang trở thành điểm đến lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, “Nơi hun đúc trí tuệ, tài năng vì miền Trung - Tây Nguyên phát triển”.

ĐHĐN cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, tiếp tục phát triển
“Chương trình 100 hạt giống doanh nhân”

Chương trình “Ngày hội Sinh viên khởi nghiệp 2016” là một trong số chuỗi các hoạt động thường niên cho sinh viên giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ về định hướng nghề nghiệp; bồi dưỡng và phát triển năng lực, đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên để các em khi ra trường có đủ phẩm chất, kiến thức và kỹ năng cần thiết theo các “chuẩn đầu ra”, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội, có việc làm phù hợp với chuyên ngành, năng lực và trình độ đào tạo – PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN ghi nhận tại buổi lễ.

Đại học Đà Nẵng – www.udn.vn 

Tin, ảnh: Mai Hương – Văn phòng ĐHĐN

Nguồn tin: Ban Công tác học sinh sinh viên ĐHĐN

CÁC TIN LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nếu quý vị quan tâm đến Trung tâm hãy đăng ký mục này, chúng tôi sẽ gửi bản tin đến email của quý vị!

Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn việc làm, Du học tự túc - Đại học Đà Nẵng

  • Tầng 10 tòa nhà B, 41 Lê Duẩn tp. Đà Nẵng
  • 0236. 3812 153, 0236. 3832 677


Copyright © 2016 by @g7vn | Đại học Đà Nẵng, số 41 Lê Duẩn Tp. Đà Nẵng | email: webmaster@ud.edu.vn