Tin hoạt động

Ngày hội việc làm Nhật Bản 2016: Sẵn sàng hành trang đón gió Đông Du khởi nghiệp

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 25 tháng 4 năm 2016, lần xem: 418

 

Phó GS.TS Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc Đại học vùng Đà Nẵng trân trọng trao Bảng vàng ghi nhận, tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các Nhà tài trợ chính của sự kiện.

Theo đó, để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay, ĐH vùng ĐN luôn chú trọng làm tốt công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng “đầu vào”, tăng cường phát triển quy mô đào tạo gắn liền với đảm bảo chất lượng, gắn kết chặt chẽ nhà trường với doanh nghiệp để đổi mới nội dung, chương trình đào tạo. 

Từng bước chuyển đổi phương pháp giảng dạy từ “truyền thụ kiến thức” sang “phát triển kỹ năng”; xây dựng “chuẩn đầu ra” cho sinh viên (SV) phù hợp với yêu cầu sử dụng lao động của xã hội và các doanh nghiệp; kết hợp giữa “3 nhà” nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp nhằm đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước và SV tốt nghiệp sẽ có việc làm phù hợp với trình độ và năng lực đã được đào tạo.

Chương trình “Ngày hội khởi nghiệp và việc làm Nhật Bản” do Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn việc làm, du học tự túc (CESO) phối hợp với Ban Công tác HSSV ĐH vùng Đà Nẵng – giữ vai trò chủ công tổ chức – thực sự là cơ hội để SV trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp; các chuyên gia tư vấn, đào tạo kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực; các nhà khoa học, các giảng viên trẻ, các cựu lưu HSSV từng du học tại Nhật Bản… Thông qua các hoạt động giao lưu, SV được học hỏi, trải nghiệm và nắm bắt thông tin, cơ hội nghề nghiệp và việc làm… sẵn sàng tâm thế “đón gió” tích lũy hành trang khởi nghiệp hôm nay, thành đạt trong tương lai.

“Chương trình “Ngày hội khởi nghiệp và việc làm Nhật Bản” năm nay là một trong chuỗi các hoạt động thường niên nhằm triển khai thực hiện các chủ trương chiến lược của ĐH vùng ĐN với mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ về định hướng nghề nghiệp; bồi dưỡng và phát triển năng lực, đào tạo huấn luyện kỹ năng mềm cho SV để các em khi ra trường có đủ phẩm chất, kiến thức và kỹ năng cần thiết theo các “chuẩn đầu ra”, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội. Ngay tại Ngày Hội, cũng đã có hơn 400 vị trí cơ hội việc làm trong và ngoài nước chào đón các tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp khóa 2016 ứng tuyển …” – TS. Huỳnh Minh Sơn-Trưởng Ban Công tác HSSV ĐH vùng Đà Nẵng cho biết.

Không chỉ có một lộ trình duy nhất: Tìm việc, đi làm hay tham gia xuất khẩu lao động

“Hiện nay cơ hội sau tốt nghiệp đối với các em SV không chỉ duy nhất con đường tìm kiếm việc làm trong nước, đi thực tập hay lao động trên thị trường nước quốc tế mà còn một hướng đi khác. Đó là thông qua con đường “khởi nghiệp”, đây cũng là một chủ trương lớn của Nhà nước cũng như TP Đà Nẵng. Trong chương trình Ngày hội, ĐH vùng ĐN sẽ tổ chức khóa tập huấn các kỹ năng xúc tiến tìm việc làm; hướng dẫn viết CV, chuẩn bị hồ sơ tìm việc đồng thời có thêm nội dung và những hiểu biết cần thiết để khởi nghiệp.

Chúng tôi có mời tham dự đại diện Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP; đại diện “Vườn ươm doanh nghiệp” TP Đà Nẵng. Ngày hội phải làm tốt chức năng của một nhịp cầu gắn kết và chia sẻ giúp SV mạnh dạn hơn, tự tin hơn và sẵn sàng đón các cơ hội khởi nghiệp trong bối cảnh hội nhập. Vấn đề đặt ra và là trách nhiệm lớn, đó là làm sao để các em SV có thêm nghị lực, hành trang nuôi chí lập thân, mạnh dạn dấn thân khởi nghiệp”- Phó GS.TS Ngô Văn Dưỡng phân tích thêm.

Chính vì vậy, điểm nhấn trong Chương trình Ngày hội – diễn ra xuyên suốt từ ngày 1 đến 3/4/2016, đó là hơn 2.000 lượt SV đã được tham gia Khóa bồi dưỡng, huấn luyện “Kỹ năng khởi nghiệp, tìm việc làm và làm hiệu quả trong môi trường các doanh nghiệp cạnh tranh” (Đợt 1) và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thành công từ các chuyên gia của VCCI. Một khối lượng lớn kiến thức về bối cảnh hội nhập mới; tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, nguyên tắc làm việc hiệu quả “Kaizen-5S” và xây dựng kế hoạch cá nhân sẵn sàng hành trang khởi nghiệp sẽ rất bổ ích cho các bạn đang chuẩn bị ra trường, tìm việc, tập sự và kỹ năng khởi nghiệp.

Trưởng Ban Công tác HSSV, TS Huỳnh Minh Sơn đã chia sẻ với các bạn SV những yêu cầu hàng đầu về kỹ năng của một lao động trẻ khi gia nhập thị trường việc làm có tính cạnh tranh cao.

-Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, với chủ đề “Tinh hoa đầu tư Nhật Bản, phẩm chất nhân lực Miền Trung”, Hội thảo nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên lần này thực sự là cầu nối gắn kết “3 Nhà” (Nhà nước- Nhà trường - Nhà doanh nghiệp) đồng hành giúp SV lập thân khởi nghiệp. Hội thảo đã chia sẻ thông tin về việc làm và hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để thu hút đầu tư từ Nhật Bản. Trong đó, Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn việc làm và du học (CESO) thuộc ĐH vùng Đà Nẵng đã chủ động phối hợp cùng các đối tác Nhật Bản (cụ thể là trường Kaizen Yorshida, Ban đề án ươm mầm nhân lực Selfwing tạo cơ hội học tiếng Nhật, tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, trau dồi kỹ năng chuyên môn, nghề nghiệp để tham gia các khóa thực tập sinh (Intership), tu nghiệp sinh và làm việc tại Nhật Bản.

Lượng thông tin tuyển dụng "nóng" ngay tại Ngày hội!

Tham gia chương trình này, sau khi trở về nước, tu nghiệp sinh hay là người thợ thực thụ sẽ tiếp tục trở thành những chuyên gia, các nhà quản lý và kỹ sư thạo việc, vững vàng và tiếp tục đóng góp cho chất lượng nguồn nhân lực làm việc cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam.

Được biết, trong dịp này, ĐH vùng ĐN chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020, tập trung trong việc đổi mới chương trình và nâng cao chất lượng đào tạo; tiếp nhận và cung cấp cơ hội cho SV thực tập; tư vấn, giới thiệu việc làm, sử dụng hiệu quả và phát triển nguồn nhân lực do các trường thành viên và các cơ sở đào tạo cung ứng cho các đơn vị thành viên của Hội. Trung tâm nghiên cứu và tư vấn việc làm, du học tự túc ĐH vùng ĐN cũng ký kết hợp tác với Công ty Tâm Việt để triển khai các chương trình đào tạo huấn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên (bắt đầu từ tháng 5/2016).

Chúng tôi đồng hành cùng bạn trẻ khởi nghiệp và lập nghiệp!

Nhận lời mời của BTC, nhiều đơn vị đã đồng hành và đến chia sẻ cơ hội việc làm, thiết lập quan hệ hợp tác với 9 cơ sở giáo dục ĐH thành viên, đơn vị trực thuộc ĐH vùng ĐN, cũng như các trường ĐH,CĐ trên địa bàn, trong đó:

* Công ty Ôtô Trường Hải (Nhà tài trợ Kim cương của sự kiện) giới thiệu nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp, thực tập, cấp học bổng và giới thiệu việc làm, tuyển dụng 70 SV trong các lĩnh vực công nghệ ôtô, đặc biệt là các cơ hội tham quan, thực tập, trải nghiệm học hỏi tại các nhà máy, phân xưởng của THACO...

* Công ty Esuhai, đối tác đã ký kết MOU với Trung tâm CESO-ĐHĐN (từ năm 2015, tham gia tài trợ cho chương trình xuyên suốt 2015-2016) tham gia tư vấn, giới thiệu cơ hội việc làm và tuyển chọn trực tiếp hơn 300 vị trí làm việc tại Nhật Bản năm 2016. Đối tượng tuyển dụng là SV đã tốt nghiệp hoặc sẽ tốt nghiệp trong năm 2016 có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản (đáp ứng yêu cầu theo ngành mà doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu như: cơ khí chế tạo, cơ khí giao thông, công nghệ ô tô, xây dựng công trình, điện tử, IT, chế biến thực phẩm…).

Đây là cơ hội việc làm có thu nhập cao và quan trọng hơn là cơ hội học hỏi, trải nghiệm trong một môi trường lao động có tính kỷ luật cao.

Là đơn vị sự nghiệp thuộc ĐH vùng ĐN, Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn việc làm và du học (CESO) cũng đã hợp tác với các doanh nghiệp: Công ty ESUHAI, Công ty Selwing Việt Nam, Công ty Fourt Valey, Công ty Hải Phong, Công ty Vidaco, Công ty Wonderland… mang đến cho chương trình Ngày hội lượng thông tin, tư vấn, giới thiệu gần 200 vị trí việc làm, chương trình thực tập sinh cho các doanh nghiệp Nhật Bản (đang hoạt động tại Miền Trung-Việt Nam và ngay tại Nhật hoặc quốc gia thứ ba). CESCO cũng kết nối với Trung tâm hỗ trợ du học Nhật Bản tại ĐH vùng ĐN giới thiệu các cơ hội cho SV muốn tiếp tục du học đại học và sau ĐH.

Đặc biệt, CESO còn xúc tiến ký kết hợp tác cùng Công ty Esuhai (mở các khóa tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay trong tháng 4/2016 này); ký kết hợp tác với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, tiếp tục giai đoạn 2 đề án “100 hạt giống doanh nhân” cho các dự án khởi nghiệp được tuyển chọn.

Cùng đồng hành với Ngày hội còn có Công ty Nestlé, nhà tài trợ chính Vòng chung khảo Hội thi Tiếng hát HSSV toàn quốc năm 2016.

“Chúng tôi đã và đang thực hiện đúng cam kết: Nỗ lực tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện, đưa ĐH vùng ĐN phát triển xứng tầm một ĐH trọng điểm quốc gia, được xếp hạng cao trong hệ thống các trường ĐH tiên tiến trong khu vực và trên thế giới; đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện sự nghiệp giáo dục đào tạo nước nhà, cung cấp cho Đà Nẵng, khu vực miền Trung Tây Nguyên và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của đất nước” – Phó GS.TS Ngô Văn Dưỡng một lần nữa khẳng định.

Các diễn giả khách mời lần lượt chia sẻ lượng thông tin hữu ích, giúp các bạn SV định hình lại khả năng, bổ sung kỹ năng, chuẩn bị tốt hơn cho hành tình khởi nghiệp hay tìm việc làm.

Theo ictdanang.vn

CÁC TIN LIÊN QUAN

post
Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2016

Thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2016

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nếu quý vị quan tâm đến Trung tâm hãy đăng ký mục này, chúng tôi sẽ gửi bản tin đến email của quý vị!

Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn việc làm, Du học tự túc - Đại học Đà Nẵng

  • Tầng 10 tòa nhà B, 41 Lê Duẩn tp. Đà Nẵng
  • 0236. 3812 153, 0236. 3832 677


Copyright © 2016 by @g7vn | Đại học Đà Nẵng, số 41 Lê Duẩn Tp. Đà Nẵng | email: webmaster@ud.edu.vn