Tin hoạt động

Những thành tích xuất sắc của sinh viên thiết thực chào mừng 25 năm xây dựng và phát triển Đại học Đà Nẵng.

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2019, lần xem: 539

 

Tin vui liên tiếp của sinh viên các trường thành viên hòa cùng không khí đầm ấm của những ngày Hiến chương Nhà giáo càng trở nên ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm xây dừng và phát triển Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) (1994-2019): Sinh viên Trường Đại học Kinh tế- ĐHĐN vinh dự đạt giải Nhất Giải thưởng danh giá Euréka-2019 lần thứ 21; Sinh viên Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN đạt giải Nhì Chương trình “Từ sáng chế đến khởi nghiệp” và giải Ba Olympic tiếng Anh toàn quốc năm 2019.

 

Sinh viênTrường Đại học Kinh tế-ĐHĐN nhận giải Nhất Giải thưởng Euréka-2019

 

  • Giải Nhất Giải thưởng Euréka lần thứ 21

 

Năm 2019, Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) Euréka lần thứ 21 đã thu hút 100 trường đại học, cao đẳng, học viện đến từ 19 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 850 đề tài của hơn 2000 sinh viên, nhóm sinh viên theo đó có gần 230 nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên uy tín tham gia các hội đồng đánh giá các đề tài. Vòng Chung kết diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự tranh tài của 156 đề tài xuất sắc (vượt qua vòng sơ loại cấp trường và vòng bán kết) được 62 thành viên Hội đồng khoa học tham gia đánh giá.

 

Với đề tài: “Nghiên cứu và ứng dụng Deep Learning trong tổng hợp ý kiến khách hàng điện tử: Trường hợp bài toán dịch vụ khách sạn”, nhóm sinh viên Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN (Trần Thị Châu Giang, Ngô Triệu Long, Nguyễn Mạnh Dần, Trương Đình Hoàng và Nguyễn An Phú) với sự hướng dẫn của Thầy ThS.Nguyễn Thành Thủy đã xuất sắc đạt giải Nhất lĩnh vực kinh tế.

 

Thành tích xuất sắc của sinh viên DUE góp phần khẳng định uy tín, học hiệu hàng đầu  

 

Bằng kiến thức và bản lĩnh, sáng tạo, nhóm sinh viên DUE xứng đáng vinh dự nhận những phần thưởng cao quý: Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiền thưởng (10 triệu đồng); Giảng viên hướng dẫn được trao tặng Bằng khen của Giám đốc ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

 

Euréka là giải thưởng uy tín có bề dày truyền thống dành cho sinh viên NCKH của các trường trong cả nước do Thành Đoàn phối hợp với ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Năm 2018, sinh viên Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN cũng đã xuất sắc đạt giải Nhì (không có giải Nhất) lĩnh vực kinh tế, với thành tích xuất sắc năm nay đã thực sự tiếp nối khẳng định học hiệu, uy tín và chất lượng đào tạo và phong trào NCKH của sinh viên DUE.

 

Nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN đạt giải Nhì Chương trình MEP-2019

 

  • Giải Nhì “Từ sáng chế đến khởi nghiệp-2019"

 

Tiếp nối thành công của Chương trình “Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng” (Engineering Projects in Community Service, viết tắt là EPICS) trong khuôn khổ Dự án BUILD-IT giữa Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) và 06 trường đại học Việt Nam, trong đó có Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, năm nay, Chương trình được mang tên “Từ Sáng chế đến Khởi nghiệp” (Maker to Entrepreneur, viết tắt là MEP). Nhóm sinh viên IMWI, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN với Dự án DeltaX đã xuất sắc đạt giải Nhì (với phần thưởng 300$) trong sự kiện “Venture Demo Day” được tổ chức ngày 22/11/2019 tại American Center, thành phố Hồ Chí Minh ngày 22/11/2019.

 

Chương trình MEP giúp cho các bạn sinh viên hiểu và vận dụng tri thức cơ bản trong giai đoạn đầu của quá trình khởi nghiệp (Sale và Pre-sale), biết cách thức phỏng vấn khách hàng để có được những phản hồi về sản phẩm mẫu, đồng thời qua đó nhận được sự tư vấn để thu hút thị trường, hiểu biết các khía cạnh pháp lý để thành lập một công ty khởi nghiệp từ kinh nghiệm của các chuyên gia, doanh nhân…

 

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN đạt giải Ba Olympic tiếng Anh toàn quốc-2019

 

  • Giải Ba Olympic tiếng Anh toàn quốc năm 2019.

 

Với thành tích xuất sắc giải Nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, đội tuyển sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN tiếp tục thể hiện kiến thức, kỹ năng và hiểu biết ngôn ngữ, văn hóa-xã hội trong Vòng Chung kết toàn quốc Olympic tiếng Anh Toàn quốc năm 2019 gồm 05 đội tranh tài (03 đội đạt giải Nhất chung kết khu vực Bắc, Trung, Nam; 01 đội đạt giải Nhì cao điểm nhất và  01 đội thi có vị trí kế tiếp theo tại khu vực có nhiều đội tham gia nhất). Trải qua 03 phần thi hào hứng, kịch tính (Chào hỏi, Kiến thức và Hùng biện) trong đêm Chung kết (22/11/2019) tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, ĐH Quốc gia Hà Nội, đội tuyển sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN đã đạt giải Ba chung cuộc.

 

Xin chúc mừng thành tích của sinh viên ĐHĐN ! Những tin vui liên tiếp của các bạn chính là sự khẳng định trí tuệ, bản lĩnh đồng thời cũng chính là “quả ngọt” từ những nỗ lực của thầy và trò các trường thành viên trong hành trình phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, thực sự lan tỏa, truyền cảm hứng cho tuổi trẻ thi đua học tập, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tiếp nối, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang 25 năm xây dựng và phát triển ĐHĐN.

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN 

Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn việc làm, Du học tự túc - Đại học Đà Nẵng

  • Tầng 10 tòa nhà B, 41 Lê Duẩn tp. Đà Nẵng
  • 0236. 3812 153, 0236. 3832 677


Copyright © 2016 by @g7vn | Đại học Đà Nẵng, số 41 Lê Duẩn Tp. Đà Nẵng | email: webmaster@ud.edu.vn