Tin hoạt động

Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản Japan New Business Conference Association (JNB) đến thăm và làm việc với Đại học Đà Nẵng

Ngày đăng: Thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2016, lần xem: 446

Ngày 23/5, đoàn đại diện Hiệp hội Japan New Business Conference Association (JNB) và đơn vị trực thuộc là Tokyo New Business Conference (NBC) do Chủ tịch Shitamura dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).

Đoàn gồm có 10 chuyên gia đều là Giám đốc của các doanh nghiệp tại Nhật. Mục đích của chuyến thăm lần này của đoàn nhằm thống nhất các hướng hợp tác để đi đến ký kết MOU với ĐHĐN.
 

Hai bên cùng trao đổi thông tin trước khi vào làm việc

GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN đã giới thiệu về ĐHĐN, các ngành học nổi bật tại các cơ sở giáo dục thành viên và Trung tâm tiếng Nhật miễn phí. Giám đốc Trần Văn Nam cho biết “ĐHĐN đã ký kết với nhiều doanh nghiệp và các trường đại học lớn ở Nhật Bản. Nhiều sinh viên, cán bộ và giảng viên của ĐHĐN đã đi du học ở Nhật và trở thành cán bộ chủ chốt của ĐHĐN. Chúng tôi cũng rất quan tâm và mong muốn được ký kết hợp tác với Hiệp hội”.
 

Toàn cảnh buổi làm việc

Phúc đáp lại lời giới thiệu của Giám đốc Trần Văn Nam, các đại biểu của Hiệp hội JNB và NBC đã lần lượt giới thiệu về doanh nghiệp của mình và các hướng tuyển dụng nhân lực tại Việt Nam. Đại diện các doanh nghiệp cho biết mục đích đến Việt Nam lần này là để thị sát tìm hướng phát triển, mở rộng mạng lưới, xúc tiến hỗ trợ nhân sự, hội thảo, gắn kết các doanh nghiệp Nhật ở nước ngoài, tìm nguồn nhân lực trước thực trạng nguồn nhân lực Nhật Bản đang ngày càng già hóa”.

Sau khi nghe lời giới thiệu và chia sẻ từ các thành viên trong Hiệp hội, GS.TS Trần Văn Nam cho biết: “Nguồn nhân lực mà Hiệp hội đang quan tâm rất phù hợp với các lĩnh vực đào tạo của ĐHĐN như: Cơ khí chế tạo, Luật, Du lịch, Công nghệ thông tin, Động cơ ô tô, Điều dưỡng, Mầm non… đều là những ngành đào tạo rất đặc trưng của ĐHĐN và đang được đẩy mạnh phát triển”. Cuối cùng Giám đốc khẳng định phía ĐHĐN rất mong muốn được đẩy mạnh hợp tác với Hiệp hội để thúc đẩy vấn đề khởi nghiệp của sinh viên.
 

Hai bên cùng chụp hình lưu niệm

Được biết, JNB là một tổ chức quy tụ hơn 4000 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực dịch vụ như Nhà hàng, Lữ hành, Trang sức, Chế tạo, Gốm sứ, Tư vấn, Luật, Điện tử, Công nghệ thông tin, Giáo dục,… đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của nền kinh tế Nhật Bản. Tổ chức JNB luôn tăng cường hợp tác với Chính phủ và các học viện, nhằm khảo sát kinh doanh theo xu hướng mới, nghiên cứu, đào tạo và cung cấp hàng ngàn cơ hội việc làm cho người nước ngoài tại Nhật Bản.

Đại học Đà Nẵng – www.udn.vn

Tin, ảnh: Văn phòng ĐHĐN

Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn việc làm, Du học tự túc - Đại học Đà Nẵng

  • Tầng 10 tòa nhà B, 41 Lê Duẩn tp. Đà Nẵng
  • 0236. 3812 153, 0236. 3832 677


Copyright © 2016 by @g7vn | Đại học Đà Nẵng, số 41 Lê Duẩn Tp. Đà Nẵng | email: webmaster@ud.edu.vn